Điều hòa nhà bạn sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh định kỳ rất dễ bị bốc mùi hôi tốt nhất là mỗi khi hết mùa dùng điều hòa bạn nên vệ sinh máy sạch sẽ và khi bắt đầu dùng lại cũng nên kiểm tra và vệ sinh lại các lưới lọc.

Nguyên nhân máy điều hòa bị bốc mùi hôi:

Một trong những nguyên nhân điều hòa bị bốc mùi hôi gây khó chịu là do nấm mốc.Máy lạnh sử dụng lâu ngày thường bám bẩn ở dàn lạnh và lưới lọc, cần được vệ sinh thường xuyên nếu không bụi bẩn bám trên đó gặp trời nồm ẩm dễ sinh nấm mốc. Ngay cả những máy để lâu không dùng đến thì bụi bẩn và hơi ẩm bám trong máy cũng gây mốc. Khi chạy máy hơi ẩm mốc bốc ra tạo mùi hôi khó chịu.

Cách khắc phục điều hòa bị bốc mùi hôi:

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa có mùi hôi

Bạn nên vệ sinh điều hòa theo định kỳ tốt nhất mỗi khi hết mùa dùng điều hòa nên bạn nên vệ sinh máy sạch sẽ và khi bắt đầu dùng lại cũng nên kiểm tra và vệ sinh lại các lưới lọc.
Ngoài việc thường xuyên vệ sinh phòng và máy lạnh, bạn cũng nên thi thoảng chọn chế độ chạy khô (dry) trước khi tắt máy khoảng 5 – 10 phút.
Những nguyên nhân và tác hại dẫn đến những mùi hôi khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, cần phải có những kế hoạch tốt nhất cho đồ dùng nhà mình sau một thời gian không sử dụng đến, những yếu tố đó đã nảy sinh ra rất nhiều mầm bệnh cho con người.
Bảo dưỡng điều hòa tại nhà với giá rẻ tại Công ty cổ phần điện tử điện lạnh Hồng Phúc chúng tôi chuyên bảo dưỡng điều hòa theo định kì để nhằm đảm bảo tốt cho sức khỏe của mọi người, hãy vì sự an toàn cho bạn và độ bền của điều hòa, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được các kỹ thuật viên giày dặn kinh nghiệm, có nhiều năm trong nghề để phục vụ quý khách tốt nhất và hiệu quả nhất cho mọi quý khách.